Kia Morning 2012 là phiên bản thứ hai được giới thiệu ra thị trường với vẻ bên ngoài hiện đại và phá cách hơn thế hệ trước, cùng các tính năng được cải thiện đáng kể. Thiết kế xe hầm hố hơn, trái với vẻ đáng yêu bo tròn thường thấy ở thế hệ trước. Morning thế hệ mới được các kỹ sư đã nới thêm số đo 3 vòng nhỉnh hơn so với thế hệ cũ. Chiều dài tổng thể của chiếc xe được kéo lên 3.595mm (tăng 69mm), chiều dài cơ sở 2.385mm (tăng 15mm), chiều cao 1.485mm (tăng 5mm) và bề ngang vẫn được giữ nguyên. Chính nhờ có các kích thước được tăng lên nên không gian của xe cũng được cải thiện đáng kể. Cảm giác rộng rãi cho người lái và vừa phải cho những người ngồi sau được cảm nhận ngay khi mới bước vào xe.
Dựa trên tiêu chí tiết kiệm nhiên liệu, giá thành hợp lý, trang thiết bị tiêu chuẩn cùng giá trị sử dụng cao, AutoPro đã chọn ra 5 mẫu xe cho độc giả.
MiniCar: Kia Morning 2012
Một số trang thiết bị an toàn của những chiếc xe cao cấp có mặt trên Kia Morning gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD và 2 túi khí trước. Phiên bản đắt tiền nhất sẽ được trang bị thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống chống trượt TCS, điều hòa tự động, hệ thống giải trí MP3 và đầu đọc USB.
Kia Morning 2012 trang bị động cơ Kappa có dung tích1.0L 3 xylanh và 1.2L 4 xylanh, sử dụng công nghệ van biến thiên Dual CVVT kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Pphiên bản 1.0L sẽ sản sinh ra công suất 81 mã lực, momen xoắn 94Nm. Trong khi đó động cơ 1.2L cho ta công suất 84 mã lực và momen xoắn cực đại 121Nm. Và tất nhiên khi đạt hiệu suất từ 4,2l – 5,9l/100km theo thông số của nhà sản xuất thì Kia Morning 2012 có hàm lượng khí thải CO2 chỉ khoảng 90-100g/km.
Với những lợi thế sẵn có đó, Morning 2012 bước vào thị trường xe nhập khẩu với tâm thế của kẻ đã khẳng định vị trí và muốn nâng tầm chỗ đứng thông qua những cải tiến về thiết kế và công nghệ. Dễ nhận thấy, Morning mới có thiết kế phá cách hơn, đầu tư hơn về trang bị công nghệ và dễ dàng di chuyển trong phố là điều khiến nhiều người quang tầm cùng mức giá khoảng 460 triệu (22 ngàn USD).Đây là mẫu minicar đáng kể khách hàng để mắt tới.
Hatchback: Ford Fiesta Sport
Trong phân khúc hatchback, gây được tiếng vang lớn trong thời gian qua phải nói đến mẫu Fiesta Sport. Ford Việt Nam đã có một kế hoạch truyền thông rầm rộ và hiệu quả cho mẫu xe này, tuy nhiên, phải công nhận những ưu điểm của Fiesta không chỉ là sản phẩm thổi phồng của công nghệ truyền thông.
Fiesta sở hữu ngoại hình của một chiếc hatchback 5 cửa cùng với những đường nét uốn lượn thể thao và mang tính khí động học cao nhằm hướng tới nhóm khách hàng giới trẻ. Tính trẻ trung của Fiesta không chỉ nằm ở ngoại thất, mà còn ở nội thất với nhiều tính năng công nghệ cao khá thú vị. Khác với Yaris chỉ có những trang thiết bị đơn giản và nghèo nàn thì Fiesta lại làm cho những người yêu thích công nghệ có chút hứng thú. Mới lạ nhất phải kể đến bộ điều khiển bằng giọng nói Voice Control. Bạn chỉ cần bấm nút kích hoạt ở cần gạt xi-nhan rồi bắt đầu phát âm thật chuẩn các từ khóa “Radio”, “CD-Player”, “Telephone” xe sẽ tự động truy cập đến và thực hiện cuộc gọi nếu bạn đọc số trực tiếp hoặc thông qua danh bạ.
Trang thiết bị an toàn nổi bật mà Ford trang bị cho Fiesta có hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD cùng với hệ thống treo trước kiểu Macpherson có thanh cân bằng ngang, hệ thống treo sau dạng thanh xoắn. Phiên bản Fiesta Sport được trang bị động cơ 1.6 Duratec Ti-VCT, 4 xylanh DOHC dung tích 1596cc kết hợp với số tự động 6 cấp ly hợp kép Powershift. Với hệ truyền động này, Fiesta Sport đạt công suất cực đại 121 mã lực, mô men xoắn cực đại 151Nm tại vòng tua 4050 vòng/phút. Trong khi đó Yaris dùng động cơ 1.5 I4 đạt công suất 107 mã lực.
Với mức giá 606 triệu đồng, thấp hơn Yaris 52 triệu đồng và thiết kế trẻ trung, nhiều đồ chơi công nghệ và động cơ mạnh hơn. Hơn nữa việc chiếc xe về việc lập kỷ lục tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,8L/100km trong chuyến đi Sài Gòn - Phan Thiết do hãng Ford tổ chức là điều khiến những ai quan tâm đến việc tiêu hao nhiên liệu cho chiếc xe của mình phải suy xét.
Sedan: Hyundai Avante
Không thể phủ nhận trong những năm gần đây, hãng Hyundai đến từ Hàn Quốc đã tăng trưởng mạnh nhờ dòng sản phẩm hấp dẫn và được báo giới đánh giá cao không kém những mẫu xe Châu Âu hay Mỹ. Nằm trong phân khúc sedan hang trung, Avante là sản phẩm do Hyundai Thành Công lắp ráp với linh kiện nhập 100% từ Hàn Quốc. Đây đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên mà Hyundai Thành Công lắp ráp với hy vọng biến Avante thành sản phẩm chiến lược của mình tại thị trường Việt Nam.
Xét về ngoại hình sau khi được nâng cấp, Avante có phần khỏe khắn và sang trọng hơn những chiếc Elantra cùng model với lưới tản nhiệt mạ chrom, bộ body-kit, nắp ca-pô hay ốp sườn kim loại. Hyundai Avante cũng có chiều tổng thể 4.505 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.490 mm và chiều dài cơ sở 2.650 mm tương đương đối thủ Toyota Corolla Altis và Honda Civic. Hyundai trang bị cho Avante hệ thống giải trí với đầu đọc CD 6 đĩa, MP3, hỗ trợ AUX, radio cùng với 6 loa được bố trí xung quanh xe. Ưu điểm của Hyundai Avante là khoang chứa đồ có thể tích lên tới 402 lít. Khi cần, người sử dụng có thể gập hàng ghế sau với tỷ lệ 40/60 để tăng thêm thể tích chứa đồ.
Đối với phiên bản 2.0, Avante sử dụng động cơ Beta có công suất 143 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 186 Nm tại 4.600 vòng/phút. Tất cả năng lượng được truyền đến bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp.Về mặt an toàn, Hyundai Avante sở hữu 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Nếu đứng cạnh Honda Civic hay Toyota Corrola Altis, Avante sẽ bị đánh giá thấp nhất về mặt ngoại hình. Avante không sở hữu kiểu dáng hiện đại bằng Honda Civic hay thanh lịch và dễ nhìn như Toyota Corolla Altis nhưng với cảm giác lái ổn định linh hoạt cùng mức giá chỉ 630 triệu đồng, Hyundai Avante được cho là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc nếu so sánh với Honda Civic và Toyota Corrola Altis. Thậm chí, giá bán của Hyundai Avante chỉ bằng Corrola Altis bản 1.8 MT.
Crossover: Mazda CX-9
Là một trong những mẫu xe có doanh số bán hàng tăng mạnh và đạt danh hiệu Mẫu xe thể thao việt dã của năm 2008 do tạp chí MotorTrend bình chọn. Và gần đây nhất Mazda CX-9 được chọn vào danh sách một trong 10 chiếc crossover tốt nhất năm 2011 do Leftlanenews đề cử. Mazda CX-9 sở hữu một thiết kế ngoại hình hiện đại không kém cạnh gì những đối thủ của mình nhưng vẫn gần gũi và dễ dàng nhận diện. Điều đáng bất ngờ khi chiếc crossover mới này của Mazda còn sở hữu số đo ba vòng lớn hơn với đối thủ Toyota Highlander với chiều dài tổng thể 5100mmm (dài hơn Highlander 315mm), có bề ngang 1.936mm và chiều cao 1.728mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.875mm.
Mazda CX-9 được trang bị một hệ thống giải trí với đầu đọc 6CD/MP3/Radio/AUX kết hợp 10 loa mang nhãn hiệu Bose cho bạn một cảm giác như đang tận hưởng một rạp hát di động. Chính giữa là một màn hình cỡ nhỏ, mọi thông tin của hệ thống giải trí trên sẽ được hiển thị qua màn hình này, ngoài ra đây cũng là nơi hiển thị camera lùi. Cốp xe có thể tích ở mức 487l đủ để bạn đựng được một chiếc va li cỡ trung cùng những vật dụng cần thiết. Trong khi đó khi gấp hàng ghế thứ ba lại, một không gian cốp có thể tích lên tới hơn 1.000l sẽ được tạo ra đủ để bạn đựng mọi vật dụng cần thiết cho 5 người trong những chuyến du lịch dài ngày.
Sở hữu động cơ có dung tích 3.726cc sản sinh công suất cực đại 273 sức ngựa tại vòng tua 6.250 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 367 Nm/4.250 vòng/phút truyền động qua hộp số tự động 6 cấp. Mazda CX-9 vẫn sở hữu hệ thống giảm xóc trước kiểu Macpherson và giảm xóc sau dạng đa liên kết. Mazda CX-9 được trang bị hệ thống truyền động 4 bánh chủ động toàn thời gian. Về trang thiết bị an toàn, Mazda CX-9 được cung cấp hệ thống chống bó cứng phanh ABS cùng hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Mazda CX- 9 thực sự xứng đáng là một mẫu xe Crossover dùng cho những chuyến du lịch dài ngày, di chuyển hàng ngày và tạo cho người lái cảm giác thích thú mỗi khi vào cua cùng với nội thất thân thiện và hiện đại. Hơn nữa mức giá 1,721 tỷ đồng mà Vinamazda đưa cùng 5 màu sắc khác nhau hứa hẹn sẽ làm thị trường xe đa dụng trở nên sôi động và đa dạng hơn.
SUV: Mitsubishi Pajero Sport
Ở mức giá 870 triệu, sở hữu động cơ mạnh mẽ, không gian thoải mái cùng sự linh hoạt, không ngại hiểm trở của một chiếc xe 2 cầu, Mitsubishi là chiếc xe địa hình xứng đáng để mua trong phân khúc SUV có giá thành dưới 1 tỷ đồng.
Tổng thể chiếc xe được thiết kế ít những đường cong mượt mà uốn lượn so với thế hệ cũ, thay vào đó là những đường gân dứt khoát giúp chiếc xe trông lì hơn. Và bạn có thể nhận ra ngay đây chắc chắn là người anh em của Triton do cả hai mẫu xe này có thiết kế phần đầu tương đương nhau. Điều đó chắc có gì là lạ bởi cũng giống như các hãng khác cũng làm như vậy với cả mẫu xe Pick-up và SUV của mình như Toyota có Hilux và Fortuner, Ford có Ranger và Everest thì nay Mitsubishi có Triton và Pajero Sport.
Một màn hình cảm ứng DVD được trang bị ngay giữa bảng tap-lô. Mọi điều khiển hệ thống điều hòa được thực hiện bằng thao tác đơn giản thông qua các núm xoáy. Không cầu kỳ, Pajero chỉ được trang bị một đầu đọc DVD/MP3/CD/FM/AM của hãng Alpine đặt dưới cùng và có kích thước khiêm tốn. Tại Việt Nam, Vinastar giới thiệu người tiêu dùng hai phiên bản 1 cầu chủ động 2WD sử dụng hộp số tự động 4 cấp INVECS-II. Và phiên bản 2 cầu chủ động 4WD với hộp số tay 5 cấp. Cả hai phiên bản này đều trang bị động cơ Diesel 2.5L Common Rail – Tubor cho phép đạt công suất tối đa 136 mã lực tai vòng tua 3.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại ở ngưỡng 320 Nm tại vòng tua 2.000 vòng/phút. Với hệ thống treo trước kết cấu tay nhún kép và hệ thống treo sau của Pajero Sport sử dụng lò xo xoắn liên kết 3 điểm được tăng cườn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét