Thứ Tư, 14 tháng 9, 2016

Lexus "nói không" với động cơ diesel của hãng BMW

Vào thời điểm công bố thỏa thuận, nhiều người đã tự hỏi về việc thương hiệu xe sang cao cấp của Toyota là Lexus có sử dụng động cơ diesel do BMW sản xuất hay không? Đây không phải là một thắc mắc vô căn cứ khi Lexus được xem là một đối thủ không đội trời chung với nhãn hiệu xe sang BMW.

Điều đó đồng nghĩa với việc Lexus sẽ không sử dụng dòng động cơ diesel do hãng xe nước Đức sản xuất.

Mới đây, Toyota và BMW đã cùng nhau ký kết một thỏa thuận chia sẻ động cơ cũng như công nghệ hybrid nhằm tiết kiệm chi phí phát triển phương tiện bảo vệ môi trường. Theo đó, BMW sẽ cung cấp dòng động cơ diesel có dung tích 1,6 lít và 2.0 lít cho Toyota từ từ năm 2014. Ngược lại, Toyota sẽ trao đổi công nghệ hybrid thân thiện với môi trường của mình cho BMW.

Tuy nhiên, đại diện của Toyota đã nhanh chóng giải đáp hoài nghi cho mọi người bằng cách tuyên bố rõ: "Thỏa thuận với BMW không bao gồm điều khoản cung cấp động cơ cho Lexus". Điều đó đồng nghĩa với việc Lexus sẽ không hưởng lợi từ những thỏa thuận chia sẻ động cơ giữa BMW và tập đoàn mẹ Toyota. Qua đó, cả hai hãng có thể đảm bảo tính cạnh tranh và thương hiệu của riêng mình.

Mới đây, hãng Lexus và BMW đã lần lượt công bố doanh số bán hàng tại thị trường Châu Âu trong 11 tháng đầu năm 2011. Theo đó, Lexus bán được tổng cộng 24.623 xe. Trong khi đó, BMW phân phối thành công 590.453 xe và đồng thời chứng minh vị trí số 1 của mình tại thị trường xe sang Châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét