Tạp chí nước Anh cho biết, Ford hiện đang phát triển nguyên mẫu dành cho phiên bản mạnh mẽ hơn của động cơ EcoBoost 1.0 lít với bộ siêu nạp điện và tăng áp thông thường. Dự kiến, động cơ sẽ được sử dụng trên các phiên bản thể thao hơn của Fiesta và Focus tương lai.
Chỉ có dung tích 1.0 lít nhưng động cơ 3 xylanh Ford EcoBoost có thể sản sinh công suất lên đến 177 bhp.
Suốt những năm vừa qua, các nhà sản xuất ôtô đã không ngừng đầu tư và phát triển thế hệ động cơ đốt trong mới. Ưu điểm của động cơ đốt trong hiện nay chính là thông số hoạt động lớn mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đồng thời ít phát thải khí độc hại.
Khối động cơ Ford EcoBoost dung tích 1.0 lít chính là bằng chứng điển hình cho xu hướng đó. Dù sở hữu dung tích xylanh "khiêm tốn", động cơ Ford EcoBoost tích hợp công nghệ tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp có thể sản sinh công suất lên đến 123 bhp. Đây là một con số thực sự ấn tượng đối với khối động cơ 3 xylanh như Ford EcoBoost 1.0 lít.
Tuy nhiên, hãng Ford vẫn chưa muốn dừng ở đây. Thay vào đó, hãng xe đến từ Detroit, Mỹ, muốn nâng cao công suất của động cơ EcoBoost 1.0 lít lên mức 177 bhp. "Nghe có vẻ khó nhưng chúng tôi có thể làm được điều đó", ông Gunnar Herrmann, giám đốc phát triển dòng xe Ford Focus, phát biểu trong buổi phỏng vấn với phóng viên Autocar.
Ngoài ra, theo ông Herrmann, khối động cơ EcoBoost 1.0 lít tiêu chuẩn với hai mức công suất, bao gồm 99 và 123 bhp, sẽ dần dần thay thế loại máy xăng 1,6 lít không tăng áp trong dòng sản phẩm toàn cầu của Ford. "Chúng tôi biết nhiều khách hàng sẽ không thích đổi từ động cơ 1,6 lít sang 1.0 lít. Tuy nhiên, họ sẽ thay đổi quan điểm khi ngồi sau vô lăng", ông Herrmann tự tin khẳng định.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét