Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

10 ứng dụng công nghệ hữu ích nhất dành cho xế hộp

Những nhà thiết kế đã thành công trong việc tạo ra những ứng dụng mới mẻ và hữu ích giúp bạn thư giãn khi đi xe và giúp chuyến đi thêm thú vị. Đồng thời, việc định vị và kết nối cũng trở nên dễ dàng hơn.

Các nhà sản xuất xe hơi muốn mọi thứ trên xe phải hoàn hảo hết mức có thể, từ chiếc lốp cả đến những công nghệ tiện ích cho người dùng.

MyLink là hệ thống ứng dụng tích hợp mới được hãng GM ra mắt trên mẫu xe Chevy. Dự kiến được ra mắt năm 2012, ứng dụng này sẽ là kết hợp tin học với hệ thống giải trí và thông tin. Chức năng kiểm soát bằng giọng nói, bật nhạc và điều chỉnh âm thanh sẽ có trên màn hình hiển thị. Ứng dụng Pandora và Stitcher là những ứng dụng hấp dẫn nhất trên MyLink.

IntelliLink sẽ được tích hợp trên các mẫu xe của Buick, cũng có nhiều kì vọng đây sẽ là một hệ thống ứng dụng hay. Để ứng dụng này hoạt động trên xe, bạn phải có ứng dụng Pandora và Stitcher cài đặt trên Smartphone. Theo thông báo, hãng Buick sẽ tích hợp ứng dụng này trên các mẫu xe Verano, LaCrosse và Rengal.

Entune

Hãng Toyota tuyên bố sẽ ứng dụng Entune trên những mẫu xe 2012. Prius V sẽ là mẫu xe đầu tiên “sở hữu” ứng dụng này tích hợp với nhiều ứng dụng thông minh: Pandora và iHeart giúp bạn tận hưởng những bài hát ưa thích. Bing hỗ trợ tìm kiếm mọi thứ bạn muốn, OpenTable sẽ đặt nhà hàng ở những quán ngon và MovieTickets.com là ứng dụng thú vị đặt vé xem phim cho cả gia đình bạn. Entune tương thích với máy điện thoại iPhone, Android và Blackberry. Bạn chỉ cần cài đặt ứng dụng Entune trên Smartphone là có thể kết nối qua Bluetooth.

On Star Remote Link

RemoteLink giống ứng dụng định vị và bảo vệ hơn là ứng dụng giải trí, giúp bạn kiểm soát và kết nối với xe hơi. Ứng dụng di động này cung cấp thông tin nhiên liệu, tổng số kilômét đi được và hướng đi sau mỗi lần rẽ. Hai chương trình OnStar Advisor và Roadside Assistance cũng hướng dẫn bạn đến đúng địa điểm.

ConnectedDrive là ứng dụng tích hợp hay nhất trên các xe BMW. Nó chỉ tương thích với xe qua iPhone. Một số ứng dụng cài đặt sẵn gồm có Google, Facebook, Twitter, Pandora. Màn hình hiển thị trên xe cho bạn thấy status cập nhật trên Facebook và Twitter, ứng dụng tìm kiếm Google cũng được kết hợp với hệ thống định vị trên xe. Pandora chạy trên iPhone nhưng cũng có thể được điều khiển trên hệ thống âm thanh của BMW.

Mbrace

Ứng dụng Mbrace của Mercedes cung cấp dịch vụ định vị và bảo vệ. Chức năng khóa cửa từ xa nhằm bảo vệ xe không bị trộm cắp. Chương trình Roadside assistance có thể liên lạc với điện thoại viên giúp bạn tìm chỗ đỗ xe.

Ford AppLink

AppLink của Ford tích hợp với ứng dụng Pandora, OpenBeak và Stitcher, iHeartRadio. Ford trang bị Sync AppLink API để đồng bộ hóa các ứng dụng với hệ thống điều khiển xe hơi. OpenBeak kết nối bạn với Twitter và Stitcher cho phép bạn hòa mình vào những chương trình phát thanh, ca nhạc trên internet. Những ứng dụng này tích hợp với hệ thống xe hơi qua Smartphone của bạn.

Connected

Ứng dụng Connected tích hợp trên những mẫu xe MINI và có cài đặt Google, Facebook, Twitter, Pandora cùng với vài tính năng độc đáo như kiểm soát bằng giọng nói và chuyển nhạc dựa theo kĩ thuật lái xe.

Online Services (Dịch vụ trực tuyến ) là ứng dụng tốt nhất trên xe Audi và độc đáo hơn những ứng dụng tích hợp khác ở điểm không dùng đến điện thoại. Online Services hoạt động trên xe nhờ kết nối dữ liệu nhúng. Mẫu xe A8, A7 và A6 của Audi được trang bị những dịch vụ trực tuyến này, trong đó có chương trình tìm kiếm Google và Wikipedia.

Carwings xuất hiện trên Nissan Leaf không chỉ để bạn tận hưởng trong khi lái xe mà còn hướng dẫn bạn trong suốt hành trình thông qua dịch vụ điện tín. Vài tính năng của ứng dụng này có thể được kiểm soát từ xa. Điều chỉnh khí hậu là tính năng hay nhất của ứng dụng này, nó giúp cập nhật về nhiệt độ bên trong và ngoài xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể sạc pin xe qua ứng dụng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét