Theo báo cáo kết quả kiểm tra của Cục quản lý an toàn giao thông Quốc gia Mỹ, khi đặt hộp số ở chế độ điều khiển tay và đi số một, động cơ và bơm trợ lực hoạt động nhanh bất thường, khiến dung dịch bơm trợ lực sinh nhiệt độ cao, lâu ngày có khả năng dẫn đến rò rỉ bình chứa và gây cháy nổ cho chiếc xe.
Lỗi này rất có thể sẽ gây ra hiện tượng cháy nổ cho 3150 chiếc Captiva bán ra tại Mỹ, và rất có thể nhiều xe tại thị trường khác cũng sẽ bị thu hồi.
Sau khi đắn đo kỹ lưỡng để đưa ra quyết định từ chối đưa “phao” trợ giúp cho thương hiệu Saab từng thuộc quyền sở hữu của mình, nay GM lại tiếp tục thêm đau đầu với “cơn bão thu hồi” các xe Chevrolet Cativa 2011 – 2012 trên thị trường Mỹ. Theo Cục quản lý an toàn giao thông Quốc gia, những chiếc xe này dính phải lỗi tăng nhiệt ở hệ thống trợ lái, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Đây không phải lần đầu tiên Chevrolet Captiva bị thu hồi. Năm 2007, khoảng 10, 177 chiếc Chevrolet Captiva cũng bị GM Daewoo (Hàn Quốc) thu hồi bởi lỗi tương tự.
Lại mắc lỗi hệ thống trợ lực phanh, Captiva 2011 đang bị thu hồi trên khắp thị trường Mỹ
Khoảng 3150 chiếc Captiva được Chevrolet thu hồi trên thị trường Mỹ chỉ là một phần của “cơn bão” lớn hơn nhiều: Có tới 15.627 chiếc đã được xuất xưởng từ Ramos Arizpe, Mexico. Đại diện hãng GM nhấn mạnh, phần lớn những chiếc xe này đã được xuất khẩu. Như vậy, sẽ có khá nhiều khả năng việc thu hồi chưa dừng lại chỉ ở thị trường Mỹ.
Chevrolet Captiva 2012 cũng trong tình trạng tương tự người anh em của mình.
Theo phản hồi của GM, chưa xảy ra trường hợp cháy nổ nào từ những chiếc Captiva đang thuộc diện bị thu hồi. Đối với những khách hàng đang sở hữu chiếc xe, các đại lý cho biết sẽ thay thế dung dịch trợ lái mát và ít tỏa nhiệt hơn. Lời hứa giành cho các chủ sở hữu là mọi công đoạn sẽ được hoàn thành vào tháng 1, tuy nhiên, phía Cục quản lý an toàn giao thông Quốc gia Mỹ lại thông tin rằng GM ước tính các biện pháp thay thế sẽ chưa thể sẵn sàng cho tới tháng 3 năm 2012.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét