Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Ford EcoBoost: Vì một thế giới "xanh, sạch và đẹp"

"Hãng Ford cam kết sẽ cung cấp những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc cho khách hàng, từ đó giảm ô nhiễm môi trường cũng như sự phụ thuộc của nước Mỹ vào nguồn xăng dầu nhập khẩu", bà Sue Cischke, phó giám đốc mảng kỹ thuật an toàn, thân thiện môi trường và phát triển bền vững của Ford, phát biểu.

Hãng Ford hiện đang lên kế hoạch tăng gấp 3 sản lượng dòng động cơ EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu trong năm 2012.

Giảm dung tích động cơ, ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và hút khí cưỡng bức là những giải pháp mà các hãng xe thường chọn để đáp ứng các tiêu chuẩn về tiêu thụ xăng cũng như phát thải khí ngày càng khắt khe hiện nay. Một trong những nhãn hiệu ôtô cũng áp dụng công thức tương tự chính là Ford với dòng động cơ EcoBoost mới.

Trong năm 2011, EcoBoost đã mang về cho Ford không ít thành công. Ví dụ điển hình chính là mẫu xe bán tải ăn khách nhất thị trường Mỹ, Ford F-150. Trong năm 2010, toàn bộ những chiếc Ford F-150 đến tay khách hàng Mỹ đều được trang bị động cơ V8. Tuy nhiên, bước sang năm 2011, hơn một nửa những người mua F-150, cụ thể là 56%, đều đã chuyển sang phiên bản ứng dụng động cơ V6 EcoBoost, dung tích 3,7 lít, công suất 305 mã lực hoặc 3,5 lít, công suất 365 mã lực.

Theo kế hoạch, mẫu xe sedan cỡ lớn Taurus sẽ là thành viên đầu tiên trong gia đình Ford Mỹ được trang bị 2 loại động cơ EcoBoost. Đầu tiên là loại 4 xylanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất 237 mã lực và tiêu thụ lượng nhiên liệu ở mức 7,59 lít/100 km. Thứ hai là loại V6, tăng áp kép, dung tích 3,5 lít, cho công suất 365 mã lực và "ngốn" 9,41 lít/100 km xa lộ.

Ford EcoBoost: Vì một thế giới "xanh, sạch, đẹp" 1
Ngoài ra, Ford Escape và Fusion mới cũng đi kèm một cặp động cơ EcoBoost có dung tích 1,6 lít và 2.0 lít. Nhờ đó, hai thành viên nhà Ford có thể cắt giảm 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với những loại xe được trang bị động cơ lớn hơn về dung tích nhưng sở hữu công suất tương đương.

Cuối năm nay, Ford nhắm đến mục tiêu tung ra thị trường ít nhất 9 mẫu xe chỉ "ngốn" 5,8 lít/100 km hoặc cao hơn, theo đánh giá của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA). Sau đó, dòng xe tiết kiệm nhiên liệu của Ford sẽ mở rộng với phiên bản Hybrid và Energi của C-MAX cũng như Fusion. Bên cạnh đó là mẫu xe điện Focus EV mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét